Nanosoft & Solution Ltd.
Nanosoft WebsiteNanosoft ProductsNanosoft SupportsNanosoft TipsNanosoft DownloadsAbout Nanosoft
5 สิ่งที่คุณไม่ควบอกกล่าวกับลูกค้าของคุณ
 
1.การโกหก (A Lie)
: ไม่มีใครชอบการโกหก เพราะการโกหก อาจจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่อาจจะสร้างปัญหาในระยะยาวได้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อถูกลูกค้าจับได้ ทีนี้ก็สูญเสียความเชื่อถือกันไปเลย) จำไว้ว่าถ้าลูกค้าจับได้ว่าเราโกหก เพียงแค่ครั้งเดียว คุณก็จะกลายเป็นคนโกหกและไม่น่าไว้วางใจในการทำธุรกิจไปในทันที

 
2.ความจริงทั้งหมด (The Entire Truth) : ไม่มีลูกค้าคนไหนที่อยากรู้เรื่องทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าคงไม่อยากรู้ว่า โปรเจคอาจจะไม่เสร็จ เพราะว่าพนักงานคนหนึ่งในทีม เกิดล้มแขนหัก มาไม่ได้ เป็นต้น


 
3. ไม่ (No): อย่าพึ่งปฏิเสธกับลูกค้า ให้ลองหาทางเลือกต่างๆดู เพราะลูกค้ามองหา Solutions ไม่ได้มองหาการปฏิเสธ

 
4.คุณคือคนผิด (You’re wrong): ไม่มีประโยชน์อันใดที่จะบอกว่าลูกค้าว่าคุณคือคนผิด เพราะถึงเขาจะผิดจริงๆ เขาก็คงอยากจะได้ทางแก้ปัญหามากกว่า การที่คุณเอาชนะได้ ในสายตาลูกค้าคุณคือคนแพ้
 
 
5.ปัญหาของเรา (Problems): คงไม่เป็นการดี หากนำเอาปัญหาของเราไปเล่าให้ลูกค้าฟัง ลูกค้าอาจเห็นใจ แต่การที่ลูกค้าเข้ามาหาเราเพื่อติดต่อเรื่องธุรกิจ พวกเขาไม่ได้ต้องการอยากทราบว่าธุรกิจของคุณมีปัญหาอะไร บางทีปัญหาที่ทางลูกค้ามี ก็มีอยู่มากพอแล้ว


 
Nanosoft Marketing Tips

 Nanosoft & Solution Ltd.
 175/5 Moo 7 Tambon Padad Amphur Muang Chiangmai Thailand 50100
 Tel : 053-444-111 , Fax : 053-444-115 , Email : info@nanosoft.co.th , Website : http://www.nanosoft.co.th
 Copyright (c) by Nanosoft & Solution Ltd. All rights reserved.