1. ตั้งเป้า คุณไม่สามารถขายของทุกอย่างให้คนทุกคนได้ ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มดำเนินธุรกิจคุณต้องตัดสินใจและตั้งใจให้แน่วแน่ว่าคุณจะขายอะไรให้คนกลุ่มไหน
2. แตกต่าง ถ้าคุณรู้ว่าใครเป็นคู่แข่งและเขากำลังทำอะไรอยู่ ก็จงอย่าทำตามเขาเป็นอันขาด ออกจากตลาดที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีสินค้าหรือบริการที่คล้าย ๆ กัน สร้างตลาดใหม่ที่ไม่เหมือนใครของคุณเองนั่นล่ะดีที่สุด
3. สร้างทีม อย่าจ้างพนักงานแค่เพื่อไม่ให้ตำแหน่งว่าง คุณควรเลือกจ้างคนที่จะสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะช่วยสร้างธุรกิจมากกว่า
4. รวดเร็ว เวลาเป็นสินค้าที่มีค่าที่สุดในการทำธุรกิจ หากจะต้องส่งสินค้าภายในวันศุกร์ พยายามไปส่งวันพฤหัสบ่ายให้ได้ นอกจากนี้แล้วควรโทรกลับหรือตอบอีเมล์ลูกค้าให้เร็วที่สุด
5. พูด “ขอบคุณ” กล่าวคำ “ขอบคุณ” บ่อย ๆ จากใจจริง บอกให้ลูกค้าและพนักงานของคุณรู้ว่าคุณรู้สึกขอบคุณเขาอย่างไร หรือจะให้ดีกว่านั้นก็ลองใช้วิธีแบบโบราณดู นั่นก็คือการเขียนด้วยลายมือลงบนกระดาษแล้วส่งให้พวกเขา ซึ้งกว่ากันเยอะเลย
6. สม่ำเสมอ จงรักษาภาพลักษณ์และความรู้สึกที่ลูกค้ามีต่อธุรกิจของคุณให้คงที่สม่ำเสมอ ลูกค้าจะต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีไม่ว่าจะจากพนักงานคนใดในบริษัท
7. ยิ้มสยาม หากคุณคิดว่าเหตุผลที่ผู้คนซื้อสินค้าของคุณเพราะว่าพวกเขาพอใจในเรื่อง ราคา คุณภาพของสินค้า หรือการรับประกันแล้วล่ะก็ ให้โยนความคิดนั้นทิ้งไปซะ แล้วคิดเสียว่าพวกเขาซื้อเพราะว่าเขาชอบคุณ ดังนั้นเวลาขายสินค้าก็ให้ยิ้มเข้าไว้ให้สมกับเป็นประชาชนชาวสยาม
8. อย่าหยุดคิด มีผู้เปรียบเทียบว่าการทำธุรกิจนั้นเปรียบเสมือนน้ำในแก้วที่จะต้องให้มีน้ำแค่ครึ่งเดียวอยู่เสมอ เพื่อที่ว่าจะได้เติมอะไรใหม่ ๆ เข้าไปเรื่อย ๆ เช่นเดียวกันกับคุณที่จะต้องพยายามศึกษาหาความรู้ ประยุกต์ใช้วิธีการใหม่ ๆ เพื่อนำหน้าคู่แข่งให้ได้ตลอดไป
9. ค่อยๆ ขาย อย่ามัวแต่คำนึงถึงแต่การขยายตลาดหรือยอดขาย คุณควรค่อยเป็นค่อยไป ทำการตลาดแบบเบาๆ ก่อน ไม่จำเป็นต้องจ่ายหนักเพื่อโฆษณาแพงๆ หันมาเน้นเรื่องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้จะดีกว่า ทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ไม่ใช่ตัวคุณเอง!
10. คิดนอกกรอบ คุณต้องเดินออกนอกกรอบหรือทำในสิ่งที่แตกต่างจากที่เคยๆ ทำมาบ้าง เช่น หากไม่เคยใช้เทคโนโลยีช่วยในการทำธุรกิจก็จงอย่ากลัวมัน ไม่มีใครแก่เกินเรียน